Monday, July 22, 2013

Hayaan mong ibulong ko sa hangin ang aking mga panalangin,
na sana'y dumampi sa iyong mga pisngi
ang mga halik na nais kong ipabatid.
Kasabay ng pagtibok ng nangangarap kong puso
na mapasaiyo balang araw.
Ang mga kamay na hinahanap hanap ang sa iyo
na minsan ng nahagkan ng mga labi kong ito,
ay naghihintay sa iyong pagdating
upang mahawakan silang muli.
Halika at kumapit ka ng mahigpit
hinding hindi kita iiwanan,
kahit man makalimutan mo ang mga sandali
itatago ko pa rin.
Ang mga panahong ako'y nasa iyong tabi
mga alaalang aking ikukubli
para kung dumating man ang araw na
ako'y nakalimutan mo ng tuluyan
huhugutin ko ang mga sandaling ito
at sila'y babalik balikan
hanggang sa sila'y tuluyan ng kumupas
at maglahong parang bula.

-eamarifosque 070913-

No comments:

Post a Comment